Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

MUA HÀNG TẠI NƯỚC NGOÀI (II)


Phần 2: TRỰC TIẾP MUA HÀNG TRÊN AMAZON

Mua hàng trên Amazon từ lâu đã trở thành xu hướng của hàng triệu tín đồ mua sắm trên thế giới bởi hàng hóa chất lượng, đa dạng, giá cả lại rẻ hơn nhiều so với những nơi khác. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng Việt Nam đang gặp phải rất nhiều khó khăn khi mua hàng trên Amazon vì chưa có kinh nghiệm mua hàng Amazon, không có thẻ Visa, Master để thanh toán trực tuyến hoặc không biết cách chuyển hàng Amazon về Việt Nam. Chính vì thế những dịch vụ vận chuyển trung gian như Phong Duy ra đời giúp bạn giải quyết những khó khăn khi mua hàng Amazon. Giờ đây bạn chỉ ngồi tại nhà và click chuột mà vẫn sở hữu các sản phẩm chất lượng trên Amazon một cách an toàn và tiết kiệm nhất.

Amazon là gì?
Amazon Là một công ty thương mại điện tử đa quốc gia đóng tại Hoa Kỳ. Trụ sở chính tại thành phố Seattle, bang Washington, đây là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hoa Kỳ, với doanh số bán hàng trên mạng internet gấp gần ba lần so với doanh thu của hãng xếp hạng nhì trong cùng lĩnh vực Staples, Inc tại thời điểm tháng 1 năm 2010.

Ngoài việc cung cấp các sản phẩm chất lượng tự sản xuất, Amazon còn là trung tâm ký gửi tập trung rất nhiều cửa hàng, seller uy tín tại Mỹ. Chính vì vậy Amazon được mệnh danh là một đại siêu thị trực tuyến lớn nhất thế giới với rất nhiều loại hàng hóa đa dạng từ các thương hiệu phổ biến. Để thu hút mua sắm, Amazon thường xuyên giảm giá các sản phẩm 60 – 80%. Đây chính là thiên đường mua sắm dành cho những khách hàng tại Mỹ và trên thế giới. Amazon được biết đến là một trong những website bán hàng uy tín nhất thế giới với những chính sách bảo vệ người tiêu dùng, chất lượng đảm bảo, thời gian vận chuyển đến địa chỉ tại Mỹ chỉ từ 2 – 4 ngày.

Để mua hàng trên Amazon, bạn cần:

Chuẩn bị thẻ thanh toán VISA, Master Card.
Vốn tiếng Anh cơ bản để đọc hiểu các thông tin mô tả, thông số sản phẩm và cũng để chat với nhân viên hỗ trợ Amazon khi cần.
Đăng ký 1 tài khoản ở https://www.amazon.com
Lựa chọn sản phẩm, nhà bán hàng uy tín. Lưu ý, trước khi tiến hành mua, bạn phải đọc kỹ những thông tin về tình trạng sản phẩm để tránh trường hợp đáng tiếc. Vì có nhiều sản phẩm do chính Amazon bán hoặc các seller đăng bán. Với trình trạng khác nhau như hàng mới, tân trang, đã qua sử dụng,
Bạn phải có địa chỉ và người thân tại Mỹ vì nhiều sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển về Việt Nam.

Mua hàng trực tiếp tại Amazon có nhưng ưu nhược điểm sau:
- Ưu điểm: Có thể trực tiếp chọ mua hàng tại website và lựa chọn các hình thức vận chuyển. Được nói chuyện trực tiếp với các tư vấn viên. Không sợ bị lừa mất tiền khi chuyển khoản xong và đợi hàng vì Amazon đứng ra đảm bảo cho bạn.
- Nhược điểm: Bạn phải có vốn tiếng Anh, Phải có thẻ hoặc tài khoản thanh toán quốc tế. Một số sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển về Việt Nam.

Hướng dẫn chi tiết:

Cần thẻ ghi nợ/Tín dụng quốc tế để mua hàng trên Amazon
Bạn sẽ cần thẻ tín dụng, ghi nợ (phổ biến nhất là Visa, Master) để tiến hành thanh toán trực tuyến khi mua hàng trên Amazon. Nếu bạn chưa có thẻ tín dụng/ghi nợ thì có thể tham khảo các chương trình khuyến mãi mở thẻ tín dụng. Ngoài những ngân hàng như ANZ, Citibank hay HSBC thì còn có VPBank là ngân hàng trong nước có dịch vụ mở thẻ tín dụng Online nhanh gọn.

1. Đăng ký tài khoản Amazon
Ngoài việc chuẩn bị thẻ tín dụng/ghi nợ thì bạn cần đăng ký một tài khoản Amazon. Việc đăng ký tài khoản Amazon này khá quan trọng vì nó sẽ giúp bạn biết sản phẩm bạn cần mua có Ship về Việt Nam hay không.

2. Điền địa chỉ của bạn ở Việt Nam
Sau khi đăng ký tài khoản Amazon, bạn hãy đăng nhập, truy cập “Your Account” và tìm đến phần “Settings”. Bạn sẽ thấy có lựa chọn để thêm địa chỉ của bạn vào tài khoản như dưới đây. (Xem thêm Bước 4 bên dưới nếu bạn không biết cách điền Zip Code).

3. Tìm kiếm các mặt hàng giảm giá trên Amazon
Amazon liên tục có rất nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi. Những danh mục được quan tâm nhiều nhất là Daily GoldBox Deals – Khuyến mãi hàng ngày của Amazon và Black Friday Deals (Mục này chỉ mở vào Thứ 6 cuối cùng của tháng 11).
Ngoài ra thì bạn cũng lưu ý là Mỹ có một kỳ nghỉ giáng sinh và năm mới rất dài. Nhiều Công ty được nghỉ từ khoảng 22/12 đến sang đầu năm sau. Dịp giáng sinh cũng là dịp mà trên Amazon có rất nhiều hàng giảm giá.

4. Chọn mặt hàng hỗ trợ Ship về Việt Nam
Sau khi đăng ký tài khoản và cập nhật thông tin địa chỉ, bạn sẽ bắt đầu có thể tìm kiếm các sản phẩm trên Amazon để xem mặt hàng đó có hỗ trợ Ship về địa chỉ của bạn hay không. Đa phần các sản phẩm sẽ có ghi chú là không hỗ trợ Ship về Việt Nam.
Với các sản phẩm hỗ trợ ship thẳng đến Việt Nam thì sẽ có ghi chú là có Ship đến Việt Nam.
Kindle có thể Ship luôn đến Việt Nam chỉ 2-4 ngày và phí Ship khoảng 20 USD
Các mặt hàng có thể mua trên Amazon và Ship thẳng đến Việt Nam thường bao gồm những sản phẩm tiêu chuẩn, dễ thông quan. Bạn phải chọn những sản phẩm như vậy thì mới có thể mua trực tiếp được.
Mua sách trên Amazon: Hầu hết các loại sách bán trên Amazon hiện đã có thể Ship về Việt Nam rồi. Khi bạn chọn mua sách trên Amazon thì sẽ thấy có ghi chú có thể ship về Việt Nam như dưới đây.
Khi chọn mua những sản phẩm như thế có thể bạn sẽ được yêu cầu chuyển hướng đến trang Amazon International (Bước 4 bên dưới) khi tiến hành thanh toán và ước tính phí vận chuyển.

5. Xem danh mục hàng Ship về Việt Nam?
Theo trao đổi lần gần đây nhất của mình với nhân viên hỗ trợ của Amazon thì hiện tại không có cách nào để xem toàn bộ danh mục các sản phẩm hỗ trợ Ship về Việt Nam. Bạn chỉ còn cách là xem chi tiết ở trang từng sản phẩm để xem sản phẩm đó có hỗ trợ Ship về VN hay không thôi.
Với các các sản phẩm đã ghi rõ là: “This item does not ship to Vietnam” thì sẽ không có cách nào mua trực tiếp. Khi đó bạn hãy nhờ bạn bè xách tay về/mua qua trung gian.
Truy cập để mua hàng qua trung gian: http://bit.ly/2HAwmQo

Xin cám ơn các bạn đã đọc bài viết này. Hi vọng nó sẽ giúp cho mọi người có được 1 kênh lựa chọn để mua sắm các mặt hàng tiện ích cho mình. Nếu cần hỗ trợ gì có thể coment tại đây hoặc liên lạc với tôi theo số 0964.067.632
Mọi người hãy truy cập vào Fanpage Tiêu dùng thông minh để có thể tìm hiểu những thông tin hữu ích nhất hỗ trợ trong trong việc mua sắm của mình.
https://chonluadung.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét